slide00-mobile-min-1
A-1920X6401_0-1024x341
D-1920X6401_0-1024x341
C-1920X6401_0-1024x341
B-1920X6401_0-1024x341
ก่อนหน้า
ถัดไป

เผยไทม์ไลน์ แมนยูฯ ลงเอย รังนิก เล็งตั้งแต่ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก แพ้วัตฟอร์ด

สื่อดังเผยไทม์ไลน์ว่า แมนยูฯ เล็ง ราล์ฟ รังนิก มาเป็นกุนซือแทน โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ตั้งแต่ก่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่แพ้ วัตฟอร์ด 1-4

วันที่ 26 พ.ย. 64 ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้พิจารณา ราล์ฟ รังนิก โค้ชชาวเยอรมันวัย 63 ปี เป็นตัวเลือกที่จะเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมแทน โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ตั้งแต่หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้าน 0-2 ในดาร์บีแมตช์เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน

หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ในช่วงเบรกทีมชาติ “ปิศาจแดง” ก็มีการขอให้คนกลางตรวจสอบความเป็นไปได้ที่ รังนิก จะออกจากตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายกีฬาและการพัฒนาของ โลโคโมทีฟ มอสโก ทีมดังในลีกสูงสุดของรัสเซีย ซึ่งเขาเพิ่งรับงานเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ด้วยสัญญา 3 ปี 

ต่อมา แมนยูฯ ได้ติดต่อเจ้าของฉายา “ศาสตราจารย์” โดยตรง หลังเกมพรีเมียร์ลีกที่ออกไปแพ้ วัตฟอร์ด 1-4 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ก่อนปลด โซลชาร์ ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งก็มีการพูดคุยกับ จอห์น เมอร์เทอห์ ผู้อำนวยการฟุตบอล, เอ็ด วูดเวิร์ด ประธานบริหาร และ ริชาร์ด อาร์โนลด์ กรรมการผู้จัดการ

จากนั้น รังนิก ก็เดินทางมาถึงอังกฤษ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน เพื่อพูดคุยแบบตัวต่อตัวกับบรรดาผู้บริหาร “ปิศาจแดง” ที่สำนักงานของสโมสร โดยหนนี้มี แมตต์ จัดจ์ หัวหน้าฝ่ายเจรจาของ แมนยูฯ มาพูดคุยร่วมกับ เมอร์เทอห์, วูดเวิร์ด และ อาร์โนลด์ 

ทั้งนี้ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ อดีตกองกลางของสโมสรที่ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการเทคนิคของ แมนยูฯ ก็มีส่วนร่วมในการเจรจากับ รังนิก ด้วย โดย เฟลทเชอร์ ซึ่งวันนั้นเดินทางไปกับทีมในเกมบุกไปชนะ บียาร์เรอัล 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มเอฟ ได้พูดคุยเรื่องแท็กติกและปรัชญาฟุตบอลกับ รังนิก ผ่านโปรแกรมซูม (Zoom)

กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 25 พฤศจิกายน รังนิก ก็ได้ตอบตกลงรับงานผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนยูฯ ด้วยสัญญาระยะสั้น 6 เดือน ก่อนผันตัวไปเป็นที่ปรึกษาของสโมสรอีก 2 ปีหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งตอนนี้เหลือเพียงขั้นตอนการตกลงแยกทางกับ โลโคโมทีฟ มอสโก และรอใบอนุญาตทำงานในอังกฤษเท่านั้น

แหล่งข่าวยังบอกอีกว่า รังนิก จะเข้ามาพบปะและประเมินทีมงานชุดเก่าของ โซลชาร์ ประกอบด้วย ไมเคิล คาร์ริก ผู้ช่วยที่รับหน้าที่กุนซือขัดตาทัพจนถึงเกมพบ เชลซี วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้เป็นอย่างน้อย, ไมค์ ฟีแลน และ คีแรน แม็คเคนนา ซึ่งทั้ง 3 คนน่าจะได้รับโอกาสให้ทำงานต่อไปเพื่อความต่อเนื่อง โดยจะนำนักวิเคราะห์วิดีโอของตัวเองเข้ามาพร้อมกับมือขวาที่เชื่อถือได้ ซึ่ง “ปิศาจแดง” ไม่มีปัญหากับข้อเรียกร้องเหล่านี้

สำหรับ ราล์ฟ รังนิก คาดว่าจะเริ่มงานกับ แมนยูฯ นัดแรกในศึกพรีเมียร์ลีก นัดที่ 14 เปิดบ้านพบ อาร์เซนอล วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคมนี้.